Quốc hội Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD

Cập nhật: 12-12-2020 | 07:06:11

Sau Hạ viện, Thượng viện Mỹ ngày 11/12 đã thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 2021 trị giá 740 tỷ USD.

Với 84 phiếu thuận và 13 phiếu chống tại Thượng viện, dự luật ngân sách quốc phòng Mỹ, còn được biết tới với tên gọi Đạo luật cấp thẩm quyền quốc phòng quốc gia, đã chính thức được quốc hội thông qua.


Ông Donald Trump dọa phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng 2021 (Ảnh: AP).

Tổng thống Donald Trump trước đó đã dọa sẽ phủ quyết dự luật này nếu các nhà lập pháp không trấn áp những công ty mạng xã hội mà ông tố cáo là chống ông trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Ngoài ra, ông Trump cũng yêu cầu quốc hội bỏ điều khoản cho phép đổi tên những căn cứ quân sự tôn vinh lãnh đạo Liên Minh Miền Nam thời nội chiến.

Bất chấp việc Tổng thống Trump đe dọa phủ quyết, sự ủng hộ áp đảo tại lưỡng viện được kỳ vọng sẽ giúp dự luật có thể vượt qua quyền phủ quyết của ông chủ Nhà Trắng. Dự luật này sẽ tự động trở thành luật nếu ông Donald Trump không ra văn bản phủ quyết sau 10 ngày./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên