Bàu Bàng: Khẩn trương chuẩn bị giao quân năm 2017

Cập nhật: 17-01-2017 | 07:27:21

Hòa cùng không khí tất bật những ngày cuối năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp của huyện Bàu Bàng cũng đang khẩn trương thực hiện các công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) để bảo đảm giao quân đạt chỉ tiêu 100% với chất lượng cao nhất, khích lệ, động viên thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ.

Thanh niên trúng tuyển của huyện Bàu Bàng lên đường nhập ngũ năm 2016 Ảnh: T.THẢO

Năm 2017, công tác TCVGCDNN của huyện Bàu Bàng có nhiều thuận lợi hơn bởi Luật NVQS đã đi vào cuộc sống; các văn bản hướng dẫn thi hành luật được ban hành, bổ sung, thay thế kịp thời. Đồng thời, Hội đồng NVQS huyện Bàu Bàng đã được kiện toàn, củng cố, hoạt động hiệu quả. Để công tác TCVGCDNN đạt hiệu quả cao, Hội đồng NVQS huyện coi trọng công tác tuyên truyền, vận động. Ngay từ đầu năm 2016, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện ban hành Kế hoạch số 207/KH-HĐNVQS ngày 10- 3-2016 tuyên truyền pháp luật về NVQS; phối hợp Phòng Tư pháp tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Luật NVQS số 78/2015/QH13 ngày 19-6-2015; phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện ban hành Kế hoạch số 224/KH-QS-VHTT ngày 17-3-2016 về phối hợp tuyên truyền vận động thanh niên đăng ký NVQS trong năm 2016; đồng thời trong thực hiện các bước còn phối hợp với Đài truyền thanh huyện thực hiện các phóng sự, đưa tin nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về NVQS.

Qua đợt điều khám sức khỏe, huyện Bàu Bàng có 205 thanh niên đạt sức khỏe. Trong đó, 51 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 12 thanh niên là đảng viên; 11 thanh niên là cán bộ công chức và 23 thanh niên là con em cán bộ công chức. Theo chỉ tiêu giao, đợt này, huyện có 140 thanh niên trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ. Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bàu Bàng cho biết, để đạt được kết quả này, công tác TCVGCDNN năm 2017 đã được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, phải thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Ở các xã, thị trấn, xác định công tác TCVGCDNN cũng được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể quan tâm. Tại các xã, phường, các đoàn vận động gọi công dân nhập ngũ như chi bộ Đảng, Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... đã xuống các cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình. Qua đó, kịp thời động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, cũng như tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguyện vọng của thanh niên.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Trị, qua thực hiện hoàn thành công tác khám sức khỏe NVQS cho công dân nhập ngũ năm 2017, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện, UBND huyện ra quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2017 cho các xã với số lượng là 140 thanh niên theo chỉ tiêu trên giao. Đến thời điểm này, công tác TCVGCDNN đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Từ nay đến ngày giao quân, Ban CHQS huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ nguồn gọi nhập ngũ; tăng cường các biện pháp theo dõi, quản lý, nắm chắc tình hình biến động để làm cơ sở cho thực hiện công tác giao quân năm 2017; chỉ đạo các xã rà soát phân loại hồ sơ cụ thể ra từng nhóm, loại để làm cơ sở cho thực hiện bình cử, công khai trong nhân dân; tổ chức chốt nguồn (số đạt sức khỏe) và phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2017 bảo đảm đúng Luật NVQS, công bằng, dân chủ và bảo đảm chất lượng giao quân cao.

Ban CHQS huyện tham mưu UBND huyện tổ chức giao quân năm 2017 đạt 100% chỉ tiêu cả về số lượng và chất lượng; đồng thời phối hợp các ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động chấp hành pháp luật về NVQS và làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên