Biển đảo

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam, không làm phức tạp thêm tình hình

Việt Nam kiên định giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình phù hợp với hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế; ủng hộ việc các nước cùng nhau hợp tác giải quyết bất đồng trong vấn đề Biển Đông.

Đến Trường Sa vào những ngày giáp Tết, không khí nơi đảo xa không náo nhiệt như trong đất liền nhưng vẫn đủ đầy để những người con xa quê cảm thấy ấm lòng bởi tình đồng đội, tình quân dân gắn kết.

Khi những chuyến tàu vượt hàng trăm hải lý mùa biển động chở những mặt hàng Tết đến với Trường Sa cùng những tình cảm yêu thương mà đất liền gửi gắm, ấy là lúc quân và dân nơi đây bắt đầu đón Tết.

Tàu Trường Sa 10 và Trường Sa 21 mang theo hơn 500 phần quà Tết, nhu yếu phẩm đến với các cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DK1, các tàu trực và các cơ quan dân chính Đảng, các đơn vị đóng quân trên Côn Đảo.

Từ ngày 1/12 tới, bộ phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển” do Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân sản xuất sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên hầu hết các kênh, đài truyền hình trong cả nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nhấn mạnh việc duy trì và bảo đảm môi trường hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực, trong đó có khu vực Biển Đông, là quan tâm và lợi ích chung của các nước.

Trong bối cảnh hiện nay, Biển Đông là trung tâm của cục diện quốc tế đang thay đổi. Các nguyên tắc trên Biển Đông sẽ góp phần định hình các nguyên tắc khác ở các biển và đại dương khác.

Mục đích của Đối thoại biển lần thứ 9 là làm rõ giá trị của việc nghiên cứu khoa học biển trong Biển Đông - khu vực có tính đa dạng sinh học cao nhưng lại chịu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Ngày 21-9, đại diện Công an TP.Thuận An cho biết vừa phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022 trong lực lượng Công an thành phố.

Trung tâm Đào tạo-Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển hiện đang đào tạo 220 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển khai thác, sử dụng vũ khí trang bị hiện đại trên các tàu Cảnh sát biển theo từng chuyên ngành.

Chủ tịch MTTQ TP.HCM kêu gọi sự chung sức, chung lòng hướng về quân và dân vùng biên giới, biển, đảo Tổ quốc bằng những tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ Vì biển đảo quê hương.

Về phía Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao Nguyễn Mạnh Đông đã tham dự hội thảo.

Quay lên trên