Biển đảo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, lập trường của Việt Nam đã được thể hiện rõ ràng và đầy đủ trong Công hàm số 22/HC-2020 ngày 30/3/2020 lưu hành tại Liên hợp quốc.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ và toàn diện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông, kêu gọi mọi tranh chấp phải được giải quyết qua biện pháp hòa bình.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử hào hùng, chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2022), 67 năm ngày thành lập Quân chủng Hải quân (7.5.1955- 7.5.2022) và 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh...

Tiếp tục chuyến công tác tại các quần đảo và Nhà giàn DK1, sáng 9-5, đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma...

67 năm xây dựng, chiến đấu, phát triển và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong Quân chủng Hải quân đã nối tiếp nhau xây đắp nên truyền thống vẻ vang.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, trong đó có vùng biển của Việt Nam.

Trưng bày góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia, lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước..

Triển lãm giới thiệu những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu quý như thư tịch cổ, bản đồ do phương Tây và chính Trung Quốc vẽ...

Những món quà Tết được cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức,... gửi gắm đến những cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ các "cột mốc chủ quyền" trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc.

Ngoại trưởng Malaysia khẳng định lập trường nhất quán của Malaysia là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình và mang tính xây dựng, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Cuốn sách của Giáo sư Pankaj K Jha cũng nhấn mạnh thực tế rằng mối quan tâm mới có hiện nay của Trung Quốc đối với Biển Đông không có cơ sở vững chắc về mặt lịch sử.

Quay lên trên