Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại AEON - Bình Dương Canary

Cập nhật: 04-02-2016 | 21:34:24

(BDO) Ngày 4-2, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức buổi hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm mua sắm AEON - Bình Dương Canary.

Phối hợp diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm mua sắm AEON - Bình Dương Canary

Theo đánh giá của lực lượng cảnh sát PCCC, buổi diễn tập đã diễn ra theo đúng kế hoạch, kịch bản, bảo đảm nhanh, phối hợp nhịp nhàng, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt việc phối hợp tác chiến giữa các lực lượng và năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm mua sắm đã được nâng cao thêm một bước, góp phần làm cho cuộc diễn tập đạt hiệu quả cao.

Theo đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh, cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên và quần chúng nhân dân về công tác PCCC&CHCN khi xảy ra các tình huống cháy nổ đối với trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn tại các trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó, đã nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến giữa các lực lượng cảnh sát PCCC với các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh...

Rút kinh nghiệm qua đợt diễn tập này và từ các ý kiến đóng góp của các ban, ngành liên quan, trong các lần diễn tập tiếp theo, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh tập trung và quan tâm hơn nữa các nội dung về: việc quán triệt đầy đủ về mục địch, ý nghĩa của cuộc diễn tập được phổ biến kế hoạch, kịch bản diễn tập, lịch tập luyện, hợp luyện và diễn tập cụ thể để các đơn vị tham gia đầy đủ, đúng thời gian; yếu tố bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia diễn tập phải được đặt lên hàng đầu, đồng thời phải chú ý không được làm ảnh hưởng thiệt hại cho hạng mục công trình trong cơ sở; trong quá trình tập luyện, hợp luyện và diễn tập, các đơn vị phải chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường....

BÌNH MINH - NHÂN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên