Xếp bút nghiên theo tiếng gọi non sông

Cập nhật: 23-02-2017 | 15:01:56

“Bây giờ đã trở thành người chiến sĩ thực thụ của Sư đoàn 9, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng là người con của mảnh đất Củ Chi, quê hương giàu truyền thống cách mạng. Được trở thành người chiến sĩ Sư đoàn 9 anh hùng, tôi có cơ hội để tiếp bước truyền thống cha anh đi trước…”. Đây là những chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Viết Lập, một sinh viên tạm xếp bút nghiên để lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 trong buổi lễ đón chiến sĩ mới của sư đoàn vừa qua.

Nguyễn Viết Lập, tân binh của Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 tại lễ đón nhận chiến sĩ mới năm 2017 Ảnh: Đ.D

Do đơn vị trú đóng ngay trên địa bàn, nên lễ đón chiến sĩ mới đối với các tân binh đến từ huyện Củ Chi diễn ra ngay đầu giờ buổi sáng. Qua trò chuyện chúng tôi được biết, tân binh Nguyễn Viết Lập sinh ra trong một gia đình nông dân có cha mẹ và một em trai đang học cấp 1. Trước ngày lên đường nhập ngũ Lập đang là sinh viên học năm thứ 2, trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh. Tuy việc học đang còn dang dở, nhưng khi nhận được giấy khám sức khỏe, tuyển công dân nhập ngũ, Lập đã viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Chia sẻ với chúng tôi, Lập tâm sự: “Hôm nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng vì đã thực hiện được ước nguyện ấp ủ bấy lâu nay. Niềm vui ấy như được nhân lên gấp bội khi tôi được học tập, công tác tại Sư đoàn 9, ngay trên quê hương của mình sinh ra. Bây giờ đã trở thành người chiến sĩ thực thụ của Sư đoàn 9, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng là người con của mảnh đất Củ Chi, quê hương giàu truyền thống cách mạng. Được trở thành người chiến sĩ Sư đoàn 9 anh hùng, tôi có cơ hội để tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, luôn đoàn kết, gắn bó với người dân Củ Chi quê tôi, lập nên những chiến công trong cuộc kháng chiến cống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc”. Lập bảo, trước ngày lên đường nhập ngũ, anh đã đề nghị nhà trường bảo lưu kết quả, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ sẽ quay về tiếp tục học tập để tìm cho mình một việc làm ổn định sau này. Trao đổi với chỉ huy đơn vị, chúng tôi được biết trong số 100 chiến sĩ mới của huyện Củ Chi nhập ngũ về Sư đoàn 9 lần này, có tới 34 chiến sĩ có trình độ đại học, cao đẳng. Câu chuyện của chiến sĩ Nguyễn Viết Lập, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, tạm gác chuyện học hành để lên đường nhập ngũ là một trong hàng trăm, hàng ngàn sinh viên khác nữa trên mọi miền đất nước. Họ là những thanh nên ưu tú, tiêu biểu, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để làm tròn nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc. Chia tay với chiến sĩ Nguyễn Viết Lập, với câu chuyện xúc động, chúng ta cùng chúc cho các sinh viên tạm gác việc học hành tham gia nghĩa vụ quân sự nói riêng và tất cả tân binh luôn chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng niềm tin của người thân, gia đình và chính quyền địa phương gửi gắm.

Trong số 100 chiến sĩ mới của huyện Củ Chi nhập ngũ về Sư đoàn 9 lần này, có tới 34 chiến sĩ có trình độ đại học, cao đẳng. Câu chuyện của chiến sĩ Nguyễn Viết Lập, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, tạm gác chuyện học hành để lên đường nhập ngũ là một trong hàng trăm, hàng ngàn sinh viên khác nữa trên mọi miền đất nước. Họ là những thanh nên ưu tú, tiêu biểu, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để làm tròn nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

 

NGUYỄN ĐÌNH DẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên