Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có chuyến thăm hiếm hoi đến Iraq

Ngày 22-4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đến quốc gia láng giềng Iraq trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên sau nhiều năm.

Ngày 3-4, truyền thông Triều Tiên xác nhận nước này đã phóng thử thành công một loại tên lửa siêu vượt âm tầm trung thế hệ mới có giá trị chiến lược quân sự.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên ngày 2-4.

Ngày 31-3, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan để thảo luận về các biện pháp thiết thực nhằm tăng cường quan hệ song phương

Ngày 29-3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đồng ý cử đoàn đàm phán tới Ai Cập và Qatar để nối lại vòng đàm phán về một lệnh ngừng bắn nhân đạo và trao đổi con tin với phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza.

Ngày 28-3, Hội đồng NATO - Ukraine đã tiến hành cuộc họp bất thường tại Brussels (Bỉ) theo đề xuất của Ukraine.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Cairo ngày 27-3, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và phái đoàn Quốc hội Mỹ do Chủ tịch Ủy ban Thuế vụ Hạ viện Mỹ Jason Smith dẫn đầu đã thảo luận về những diễn biến mới nhất tại Dải Gaza

Ngày 26-3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Mỹ hợp tác với Trung Quốc để cung cấp nhiều hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động giao lưu giữa người dân hai nước.

Trong khi Italy lên tiếng về khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố tương tự vụ xả súng gây ra thảm sát ở Moskva (Moscow), Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Ủy ban Điều tra Nga (IC) chiều 24-3 (giờ địa phương) ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3 đã tăng lên 137 người, trong đó có 3 trẻ em.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/3 tuyên bố, Mỹ cực lực lên án cuộc tấn công do các phần tử vũ trang thực hiện gần thủ đô Moskva của Nga, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Vụ tấn công khủng bố do IS thực hiện nhằm vào địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall thuộc tỉnh Moskva tới nay khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và 145 người nhập viện, bao gồm 9 người trong tình trạng nguy kịch.

Quay lên trên