Quốc tế

Căng thẳng Iran - Israel: EU cảnh báo Trung Đông đang đứng 'trên bờ vực'

Ngày 15-4, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng khu vực Trung Đông đang đứng "trên bờ vực" và kêu gọi giảm leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran.

Đàm phán ngừng bắn bế tắc. Số phận các con tin đang bị giam giữ tại Gaza ngày càng mong manh. Chính phủ Israel tỏ rõ quyết tâm thực hiện chiến dịch đổ bộ lớn để tấn công vào Rafah, bỏ qua sức ép phản đối quốc tế.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/2 tuyên bố các lực lượng Nga đã chiếm hoàn toàn thành phố Avdiivka. Bộ này cho biết khoảng 1.500 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng khi họ rút lui, bỏ lại vũ khí và trang thiết bị.

Bên lề Hội nghị an ninh Munich đang diễn ra tại Đức, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị ngày 16-2 đã có cuộc gặp song phương

Ngày 15-2, quân đội Israel cho biết cuộc không kích của họ nhằm vào thành phố Nabatieh của Liban đêm 14-2 đã khiến một chỉ huy cấp cao của lực lượng Radwan của Hezbollah và cấp phó của nhân vật này thiệt mạng.

Ngày 15-2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa đất đối hải mới và ra lệnh bố trí phòng thủ chặt chẽ hơn gần biên giới biển phía Tây.

Quốc hội Israel ngày 12/2 đã bỏ phiếu với tỷ lệ 25-4 để thông qua dự luật cho phép Tel Aviv tạm thời cấm các cơ quan truyền thông nước ngoài

Cùng với việc công bố video liên quan, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nhấn mạnh không có đường hầm nào đủ sâu để thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar chạy trốn và ẩn náu.

Thủ tướng Viktor Orban của Hungary tuyên bố Nga sẽ không bao giờ chấp nhận một thành viên NATO như Ukraine ở ngay trước cửa nhà mình.

Công tác tình nguyện ở miền Trung Nhật Bản đã bị đình trệ hơn một tháng kể từ khi Bán đảo Noto bị ảnh hưởng trận động đất có độ lớn 7,6 vào ngày đầu tiên của Năm mới 2024.

Các nhân viên và xe ô tô của MONUSCO đã bị tấn công tại thủ đô Kinshasa của quốc gia châu Phi này trong ngày 9/2

Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.

Phong trào Hamas ngày 6-2 xác nhận đã trả lời các bên trung gian hòa giải chủ chốt là Qatar và Ai Cập về thỏa thuận ngừng bắn nhằm tạm dừng cuộc chiến với Israel ở Dải Gaza.

Quay lên trên