Quốc tế

NATO gấp rút tăng cường năng lực phòng không cho Ukraine

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 18-4 tuyên bố liên minh quân sự này đang nỗ lực gửi thêm hệ thống phòng không tới Ukraine.

Các nhân viên và xe ô tô của MONUSCO đã bị tấn công tại thủ đô Kinshasa của quốc gia châu Phi này trong ngày 9/2

Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.

Phong trào Hamas ngày 6-2 xác nhận đã trả lời các bên trung gian hòa giải chủ chốt là Qatar và Ai Cập về thỏa thuận ngừng bắn nhằm tạm dừng cuộc chiến với Israel ở Dải Gaza.

Ngày 5-2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Saudi Arabia, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông. Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm thúc đẩy đề xuất về một đề xuất về lệnh ngừng bắn

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố các cuộc không kích của Mỹ và Anh sẽ không ngăn cản được họ, khẳng định sẽ đáp trả sau khi hàng chục mục tiêu của mình bị tấn công ngày 3-2.

Mỹ và Anh đã tiếp tục tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen bằng các phương tiện trên không và trên mặt đất, trong đó có cả máy bay chiến đấu, với sự hỗ trợ của một số quốc gia khác.

Sáng 3-2, Hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đã phóng thử tên lửa hành trình và một tên lửa phòng không loại mới trong ngày 2-2.

Trong không khí tưng bừng đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tối 1-2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Nam Lào) đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 31/1 đã nhóm họp để thảo luận về cuộc khủng hoảng Trung Đông trong bối cảnh chiến sự ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Saudi Arabia, Ai Cập, Jordan và Chính quyền Palestine (PA) đã có cuộc họp bí mật để thảo luận về Gaza thời hậu chiến.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết ngày 29-1, các lực lượng của nước này và đồng minh ở Syria đã bị tấn công bằng tên lửa.

Báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - ngày 29-1 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm

Quay lên trên