Campuchia bầu cử Hội đồng cấp tỉnh, thành, quận, huyện

Cập nhật: 26-05-2019 | 17:30:47

Từ 7 giờ sáng ngày 26-5 , Campuchia tiến hành bầu cử Hội đồng cấp tỉnh, thành, quận, huyện khóa III với 21.692 ứng cử viên của bảy đảng chính trị đăng ký tham gia tranh cử.

Cử tri bỏ phiếu để bầu ra lãnh đạo hội đồng cấp trên

Theo Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC), tại cuộc bầu cử hội đồng các cấp có nhiệm kỳ năm năm lần này, bảy đảng chính trị, gồm đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, đảng Funcinpec, đảng Khmer Hòa hợp dân tộc, đảng Quốc tịch Campuchia, đảng Khmer cộng hòa, đảng Ý chí Khmer và đảng Thanh niên Campuchia tham gia tranh cử để giành 559 ghế Hội đồng tỉnh, thành và 3.555 ghế Hội đồng quận, huyện trên cả nước. Tổng cộng có 11.527 ủy viên Hội đồng xã, phường đi bỏ phiếu để bầu ra lãnh đạo hội đồng cấp trên.

Cử tri xếp hàng trước phòng bỏ phiếu

NEC cho biết, cuộc bầu cử Hội đồng cấp tỉnh, thành, quận, huyện năm 2019 được tổ chức với sự tham gia giám sát của hơn một nghìn quan sát viên đến từ các tổ chức phi chính phủ. Kết quả bầu cử sơ bộ được công bố trong ngày, kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 8-6 tới.

Theo các nhà phân tích, nhờ có thực lực và sự ủng hộ của đông đảo nhân dân, đảng Nhân dân Campuchia được dự báo sẽ giành quyền kiểm soát đa số ghế tại hội đồng các cấp trong cuộc bầu cử lần này.

Theo báo Nhân dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên