Clip xe xăng phát nổ làm 123 người chết 

Cập nhật: 25-06-2017 | 16:35:59

Một chiếc xe bồn chở xăng dầu bị lật trên đường cao tốc tại Pakistan đã phát nổ nghi do có người hút thuốc khiến 123 người thiệt mạng ngày 25-6.

Theo chính quyền địa phương, chiếc xe bồn đã bị lật úp khi cố gắng vào cua gấp ở thành phố Bahawalpur, theo hãng tin Reuters.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, rất nhiều người đã tụ tập xung quanh chiếc xe bồn được cho là nhằm "hôi của".

Chiếc xe chở đầy xăng dầu sau đó đã bén lửa vì nhân chứng cho biết có thấy những người đứng hút thuốc gần đó và bất ngờ phát nổ khiến ít nhất 123 người thiệt mạng, hơn 80 người khác bị thương.

Ông Jam Sajjad Hussain, phát ngôn nhân của lực lượng cứu hộ nói với hãng tin Reuters: "Theo như báo cáo ban đầu, có ai đó đã bật lửa hút thuốc, rồi thì dầu tràn ở ngoài bắt lửa dẫn đến vụ nổ xe bồn làm thiệt hại nặng hơn".

Ít nhất 15 người đang trong tình trạng nguy kịch, nhiều trường hợp bị phỏng tới 70%, đài CNN dẫn lại truyền thông địa phương cho hay.

Công việc cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Đoạn đường cao tốc đã bị phong tỏa, theo Pakistan Tribune.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao lại có nhiều người tập trung quanh chiếc xe bồn sau khi nó bị lật úp bất chấp nguy hiểm.

Ông Mohammad Akhtar, một sĩ quan cảnh sát của thành phố Bahawalpur, khẳng định lỗi thuộc về người dân khiến số thương vong lên tới hàng trăm như vậy.

Theo ông Akhtar, sau khi chiếc xe bồn bị lật, nhiều người đã xúm vào hôi xăng dầu bất chấp tính mạng.

Nhiều người bị xăng, dầu tẩm ướt nên ngay khi chiếc xe phát nổ, những người này khó tránh khỏi trở thành ngọn đuốc sống.

Trực thăng quân đội đã được huy động tới hiện trường để cấp cứu các nạn nhân. Các bệnh viện trong khu vực đã được đặt vào tình trạng khẩn cấp sau sự việc, một bác sĩ địa phương nói với CNN.

Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif đã chỉ đạo các bệnh viện và y bác sĩ nhanh chóng cứu các trường hợp bị phỏng và bày tỏ tiếc thương trước những gia đình có người thân thiệt mạng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên