Đài Loan khởi động dự án sản xuất tàu ngầm nội địa đầu tiên

Cập nhật: 21-03-2017 | 15:32:55

Bà Thái Anh Văn gọi việc khởi công dự án tàu ngầm nói trên là một 'thời khắc lịch sử.' (Nguồn: Reuters)

AFP đưa tin, ngày 21-3, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã chính thức khởi động dự án sản xuất tàu ngầm nội địa đầu tiên, nhằm đối phó với những gì được chính quyền hòn đảo này coi là mối đe dọa quân sự đang gia tăng từ Trung Quốc.

Bà Thái Anh Văn đã chủ trì lễ ký kết nhằm chính thức bắt đầu dự án hợp tác giữa hải quân, tập đoàn đóng tàu CSBS của Đài Loan và Viện Khoa học Công nghệ Quốc gia Chung-Shan - đơn vị phụ trách việc nghiên cứu tích hợp các hệ thống chiến đấu.

Phát biểu trong lễ ký tổ chức tại một căn cứ hải quân ở thành phố Cao Hùng, bà gọi việc khởi công dự án tàu ngầm nói trên là một "thời khắc lịch sử."

Theo nhà lãnh đạo Thái Anh Văn, công tác bàn giao tàu ngầm sẽ mất 8 năm và đây là một phần trong "chính sách quốc phòng nội địa" của Đài Loan.

Động thái trên diễn ra sau khi Trung Quốc hồi tháng 1-2017 đã đưa tàu sân bay Liêu Ninh đi qua eo biển Đài Loan để tham gia một cuộc tập trận, trong bối cảnh quan hệ hai bên đang ngày càng xấu đi./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên