Mỹ-Triều sẽ tiếp tục đàm phán cấp chuyên viên vào tuần sau

Cập nhật: 10-02-2019 | 16:26:54

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6/2018. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 10/2 cho biết Mỹ và Triều Tiên có kế hoạch tổ chức vòng đàm phán mới tại một nước thứ ba ở châu Á vào tuần sau để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo hai nước.

Theo người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-kyeom, Tổng thống Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump cũng có kế hoạch sớm tiến hành cuộc điện đàm để thảo luận về cuộc gặp tới của ông Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tại thủ đô Hà Nội.

Ông Kim Eui-kyeom cho biết: "Chúng tôi sẽ công bố chi tiết ngay khi công tác chuẩn bị hoàn tất."

Theo ông Kim Eui-kyeom, vòng đàm phán mới giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ được tiến hành "trong tuần bắt đầu từ ngày 17/2 tại một nước thứ ba ở châu Á," song không nêu thêm chi tiết./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên