Ngoại trưởng Nga tiếp tục từ chối đối thoại với Ukraine

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 5-3 cho biết "các cuộc thảo luận sâu" với Nga và Ukraine sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới với hy vọng sẽ không làm leo thang tình hình căng thẳng hiện nay giữa Moskva và Kiev.

 

 

Ngoại trưởng Nga Lavrov (trái) họp báo

với người đồng cấp Tây Ban Nha về tình hình

Ukraine trước khi tới Paris hội đàm với ông Kerry

Phát biểu với các phóng viên sau khi một ngày thương lượng ngoại giao ở thủ đô Paris kết thúc mà Nga từ chối làm theo những yêu cầu của Phương Tây là tổ chức đối thoại trực tiếp với chính phủ mới ở Ukraine, Ngoại trưởng Kerry nói: "Chúng tôi ngày hôm nay đã đề xuất một tiến trình mà chúng tôi hy vọng cuối cùng sẽ làm giảm leo thang căng thẳng".

 

Ông Kerry còn cho biết thêm ông sẽ tiếp tục đàm phán với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Rome vào ngày 6-3, nơi cả hai ông sẽ tham dự cuộc họp về tình hình Libya. Ông cho biết thêm: "Tôi sẽ liên hệ với ngoại trưởng và thủ tướng của Ukraine trong tối nay. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận rất toàn diện ngày hôm nay".

Ngoại trưởng Mỹ cũng hạ thấp việc ông Lavrov từ chối gặp người đồng cấp Ukraine ở Paris khi nói rằng ông chưa bao giờ mong đợi điều đó xảy ra.

Ông cũng khẳng định các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga sẽ vẫn là một giải pháp nhưng nhấn mạnh: "Chúng tôi ưu tiên tìm ra một giải pháp ngoại giao thích hợp cho vấn đề này".

Nga đã nhiều lần khẳng định không công nhận chính quyền thân phương Tây ở Kiev, sau khi phe đối lập Ukraine tiến hành lật đổ Tổng thống hợp hiến Viktor Yanukovych.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên