Rộn ràng thời khắc giao thừa khắp thế giới  

Cập nhật: 01-01-2015 | 07:40:15

Vào lúc 21 giờ tối (giờ địa phương Úc), người Úc vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc khi xem màn bắn pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời thành phố Sydney, Úc.

Người Úc háo hức chờ đợi đón giao thừa ngày 31-12-2014 trước khu vực nhà hát Opera, Sydney - Ảnh: Getty Images

Theo abc.net.au, có hơn 1 triệu người vui chơi đón giao thừa ở Sydney.

Theo AFP, từ lúc 21g (17g chiều giờ VN) pháo hoa đã bừng sáng trên bầu trời nhà hát Opera House và cầu cảng Sydney. Sau đó là lượt pháo hoa thứ hai hơn 1g sau. Nhưng đó mới chỉ là màn trình diễn đầu tiên trước lễ hội pháo hoa hoành tráng lúc nửa đêm.

Trước đó thành phố Sydney rúng động vì vụ kẻ cực đoan người Iran bắt giữ 17 con tin khiến hai người thiệt mạng. Thị trưởng Sydney Clover Moore khẳng định thành phố sẽ tưởng nhớ hai nạn nhân Katrina Dawson và Tori Johnson bằng những vòng hoa đặt ở cầu cảng Sydney.

“Chúng ta mừng năm mới với tư cách là một cộng đồng đa chủng tộc và hòa hợp. Nhưng chúng ta cũng sẽ nhớ đến những gì đã xảy ra” - bà Moore tuyên bố. Bà nhấn mạnh lực lượng an ninh Sydney sẽ đảm bảo sự yên bình cho tất cả mọi người trong đêm năm mới.

Màn trình diễn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời thành phố Sydney, Úc - Ảnh: abc.net.au

Lung linh pháo hoa tại khu vực cầu cảng Sydney và nhà hát Opera, Úc - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên Úc không phải là nơi đón giao thừa sớm nhất mà thuộc về thủ đô Apia, Samoa thuộc nam Thái Bình Dương.

Kế đến là đảo Kiritimati thuộc đảo quốc Kiribati ngoài khơi Thái Bình Dương. Trong thời khắc giao thừa, thủ tướng Samoa Tuilaepa Sailele Malielegaoi đã đọc lời phát biểu gửi lời chúc mừng năm mới cùng những cam kết phấn đấu trong năm mới đến với người dân.

Sau Kiribati, thủ đô Wellington, thành phố Auckland và đảo Chatham thuộc New Zealand cũng đã bước sang năm mới với những màn trình diễn pháo hoa rợp trời.

Sau đó, không khí đón năm mới 2015 với nhiều hoạt động khác nhau, mong chờ một năm mới nhiều kỳ vọng và ngập tràn niềm vui lần lượt diễn ra ở thủ đô Tokyo (Nhật), Bắc Kinh (Trung Quốc), Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Philippines, Kuala Lumpur (Malaysia), Kathmandu (Nepal), thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), thủ đô Matxcova (Nga), Paris (Pháp) và London (Anh).

Tại “xứ sở mặt trời mọc”, vào thời khắc giao thừa, dòng người đi lễ “hatsumode” - đến chùa rung chuông và cầu nguyện sức khỏe cho năm mới tại các ngôi đền Phật giáo.

Các đền Meiji Shrine, Fushimi Inari Taisha (Tokyo), Sumiyoshi Taisha (thành phố Osaka) hay Tsuruoka Hachimangu (thành phố Kamakura) luôn đông đúc người dân và du khách đến cầu nguyện.

Tại Đài Loan, pháo hoa được bắn kéo dài trong 218 giây tại tòa tháp Đài Bắc 101. Còn tại Hongkong, chính quyền địa phương sẽ thực hiện màn trình diễn bắn pháo hoa kéo dài 8 phút tại khu vực cảng Victoria.

“Bắn pháo hoa tại tòa tháp Đài Bắc 101 là sự kiện thú vị mà người dân mong chờ nhất trong thời khắc giao thừa mỗi năm. Màn trình diễn pháo hoa tại tòa tháp này cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước đến với thế giới” - giám đốc điều hành Audrey Yang của công ty phi lợi nhuận tài trợ pháo hoa iSee nói với Hãng tin Tân Hoa xã.

Trong khi đó tại Nepal, trước thời điểm giao thừa, các cô gái đã xúng xính trong trang phục truyền thống dân tộc Gurung thể hiện những điệu múa rộn ràng tại lễ hội Năm mới ở thủ đô Kathmandu.

Các thiếu nữ dân tộc Gurung múa rộn ràng trong lễ hội Năm mới ở thủ đô Kathmandu, Nepal - Ảnh: Tân Hoa Xã

Tại thủ đô Paris (Pháp) - “kinh đô ánh sáng” chia tay năm cũ và đón những thời khắc đầu tiên của năm mới bằng màn trình diễn ánh sáng cùng pháo hoa tưng bừng trên đại lộ Champs-Elysees. Cùng lúc này, tháp Eiffel rực sáng ánh đèn giữa màn đêm.

Theo báo Anh The Independent, tại London (Anh), đây là năm đầu tiên các nhà tổ chức thực hiện bán vé cho các lễ hội đêm giao thừa. Khoảng 100.000 người trả khoảng 10 bảng Anh (300.000 đồng) trên mỗi vé để đặt chỗ dọc theo bờ sông Thames để xem màn bắn pháo hoa. Kênh BBC One truyền hình trực tiếp không khí đón giao thừa.

Trong khi đó, có khoảng 4.200 cảnh sát được huy động làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự; bố trí 3 trung tâm chăm sóc sức khỏe và 5 xe buýt được bố trí ở London để sẵn sàng chăm sóc kịp thời cho những người gặp vấn đề khi say xỉn quá chén đêm giao thừa.

Từ Hong Kong tới London, hàng triệu người trên thế giới sẽ chào mừng năm 2015 với những màn pháo hoa rực rỡ, các chương trình ca nhạc sôi động và các buổi trình diễn ánh sáng đầy sắc màu. Ước tính hàng triệu người sẽ có mặt tại cảng Victoria Harbour ở Hong Kong để thưởng ngoạn màn pháo hoa 8 phút.

Ở Bắc Kinh (Trung Quốc), các buổi hòa nhạc sẽ là tâm điểm của hoạt động lễ hội tại công viên Olympic. Ngôi sao đáng chú ý nhất sẽ là nghệ sĩ dương cầm Lang Lang. Ở Nhật, đền Meiji Jingu ở Tokyo thu hút hàng trăm nghìn người tới cầu nguyện.

Ước tính trong vòng ba ngày đầu năm mới ngôi đền này sẽ thu hút 3 triệu người viếng thăm. Tại Malaysia, không khí trở nên trầm lắng hơn do thảm họa lũ lụt và vụ máy bay QZ8501 của AirAsia găp nạn.

Lễ đếm giờ đón mừng năm mới ở Kuala Lumpur sẽ không diễn ra. Thay vào đó, rất nhiều tổ chức, công ty mở chiến dịch quyên góp tiền bạc cho các nạn nhân lũ lụt.

Tại châu Âu, thủ đô Paris của nước Pháp dành đại lộ Champs-Elysees cho mọi người đón mừng năm mới. Ở Tây Ban Nha, hàng triệu người đổ đến khu Puerta del Sol. Thành phố London của Anh sẽ bắn pháo hoa dọc sông Theme.

Hơn 2 triệu người sẽ đến bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro tại Brazil để ngắm bữa tiệc pháo hoa chào mừng 450 năm ngày thành lập thành phố. Ở New York (Mỹ), khoảng 1 triệu người có mặt ở quảng trường Thời Đại.

Pháo hoa Sydney luôn được đánh giá là đẹp nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Người dân Sydney thưởng thức pháo hoa bất chấp nỗi sợ khủng bố - Ảnh: Reuters

Video đại tiệc pháo hoa trên bầu trời thành phố Auckland, New Zealand. Hàng chục ngàn người vui mừng hò reo chiêm ngưỡng pháo hoa tại thành phố lớn nhất New Zealand - Ảnh: Getty Images - Nguồn: You Tube 

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên