Thủ tướng Nga: "Chính phủ Ukraine hiện không tồn tại"

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev: "Hiện nay, không có ai để chúng tôi liên hệ ở Ukraine. Chính phủ Ukraine hiện không tồn tại".

Theo Reuters, ngày 24-2, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bày tỏ nghi ngờ về tính hợp pháp của bộ máy lãnh đạo hiện tại ở Ukraine sau khi Tổng thống Vikto Yanukovych bị phế truất, cho rằng việc một số quốc gia phương Tây công nhận bộ máy lãnh đạo này là “sai lầm”

Thủ tướng Nga cũng nhấn mạnh, ông chưa sẵn sàng làm việc với ông Alexandre Turchinov, người vừa được cơ quan lập pháp Ukraine chuyển giao quyền lực của Tổng thống Vikto Yanukovych.

 

 Thủ tướng Nga Medvedev

“Hiện nay, không có ai để chúng tôi liên hệ ở Ukraine. Chính phủ Ukraine hiện không tồn tại. Chúng tôi nghi ngờ về tính hợp pháp của một loạt các cơ quan quyền lực tại Ukraine. Một số các đối tác phương Tây lại nghĩ khác. Họ cho rằng Chính phủ tại Ukraine hiện nay là hợp pháp. Đối với chúng tôi, thật là sai lầm khi gọi chính phủ Ukraine hiện nay là hợp pháp. Thực chất đó chỉ là một cuộc đảo chính quân sự” - Thủ tướng Medvedev nói.

Đề cập các thỏa thuận khí đốt giữa Nga và Ukraine, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh việc gia hạn bất kỳ một thỏa thuận nào đều cần phải được thương thảo giữa các công ty của Ukraine và chính phủ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên