Tổng thống Mỹ lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Triều Tiên

Cập nhật: 21-02-2019 | 14:29:22

Ông Trump cho rằng chuyến đi tới Việt Nam của ông vào tuần tới sẽ "rất thành công," dự đoán cuộc gặp kéo dài 2 ngày với ông Kim Jong-un sẽ "gặt hái được rất nhiều."


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6/2018. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tân Hoa xã đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/2 lạc quan cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ thành công tốt đẹp.

Phát biểu với báo giới, ông Trump cho rằng chuyến đi tới Việt Nam của ông vào tuần tới sẽ "rất thành công," dự đoán cuộc gặp kéo dài 2 ngày với ông Kim Jong-un sẽ "gặt hái được rất nhiều."

Ông Trump nhấn mạnh: "Điều đó không có nghĩa đây sẽ là cuộc gặp cuối cùng... Chúng tôi có những chủ đề thảo luận sẽ rất hiệu quả."

Ông chủ Nhà Trắng cũng ám chỉ rằng Washington sẽ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt nếu Bình Nhưỡng sẽ làm "điều gì đó có ý nghĩa."

Trước đó, hôm 19/2, ông Trump bày tỏ mong muốn được chứng kiến "sự phi hạt nhân hóa tối đa" của Triều Tiên, nhưng đồng thời lưu ý rằng ông "không vội vàng" vì các biện pháp trừng phạt vẫn có hiệu lực và Bình Nhưỡng cũng đã kiềm chế thử hạt nhân và tên lửa.

Cùng ngày, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino đã tái khẳng định tại một cuộc họp báo rằng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sẽ "tiếp tục được duy trì cho đến khi chúng tôi đạt được kết quả phi hạt nhân hóa hoàn toàn"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên