Trung Quốc, Nga hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công

Cập nhật: 12-02-2019 | 19:51:21

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12/2 cho biết trong cuộc gặp trước đó một ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Khổng Huyễn Hữu và người đồng cấp Nga Igor Morgulov bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ thành công, đồng thời tái khẳng định cam kết tiếp tục các nỗ lực hướng tới tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Trong một thông báo, bộ trên nêu rõ: "Cả hai bên thấu hiểu tình hình trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục phát triển theo hướng đối thoại và tìm ra giải pháp hòa bình."

"Hai bên đánh giá cao nỗ lực của Triều Tiên và Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và hy vọng Bình Nhưỡng và Mỹ sẽ tiếp tục tìm ra tiếng nói chung, xem xét quan ngại lẫn nhau. Hai bên sẽ nỗ lực góp phần tạo thành công cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai."

Cũng theo thông báo, Nga và Trung Quốc hoan nghênh tình trạng lắng dịu gần đây trong quan hệ liên Triều cũng như sự phát triển của hợp tác hòa bình giữa hai miền Triều Tiên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên