Chính phủ Nhật Bản đề nghị hủy hoặc hoãn sự kiện thể thao, văn hóa lớn

Cập nhật: 26-02-2020 | 15:47:25

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 25/2/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 26/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ nước này sẽ đề nghị các đơn vị tổ chức các sự kiện thể thao và văn hóa lớn xem xét việc hủy hoặc hoãn những sự kiện này trong vòng 2 tuần tới.

Phát biểu tại cuộc họp của nhóm đặc trách chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của chính phủ, Thủ tướng Abe nói các sự kiện lớn có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 24/2, nhóm chuyên gia y tế gồm 14 thành viên do ông Wakita Takaji, Giám đốc Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia, đứng đầu đã nhận định rằng một vài tuần tới sẽ là thời điểm cực kỳ quan trọng để Nhật Bản có thể kiềm chế sự lây lan của bệnh COVID-19.

Nước này có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh vẫn chưa xác định được con đường lây nhiễm của một số người nhiễm bệnh COVID-19 trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng bầu dục Nhật Bản (JRFU) cùng ngày thông báo sẽ hoãn 16 trận đấu thuộc các vòng 7 và 8 của giải 2020 Top League do tác động của dịch COVID-19.

Với sự tham gia của 16 đội, Top League có tổng cộng 120 trận đấu ở 30 địa điểm thi đấu khác nhau. Mùa giải 2020 bắt đầu vào ngày 12/1 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 9/5 tới.

Theo kế hoạch ban đầu, hai vòng đấu sắp tới của giải đấu trên sẽ diễn ra vào cuối tuần này và các ngày 7 và 8/3.

Những số liệu thống kê cho thấy tính đến sáng 26/2, đã có tổng cộng 862 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại Nhật Bản, bao gồm cả 691 du khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên