Cướp biển Somalia thả con tin Việt Nam sau 4 năm giam giữ

Cập nhật: 23-10-2016 | 07:13:10

Các con tin vừa được thả. (Nguồn: theguardian.com)

Chính phủ Somalia hôm 22-10 cho biết nhóm cướp biển ngoài khơi nước này đã phóng thích 26 con tin người châu Á mà chúng đã bắt cóc cách đây bốn năm trên Ấn Độ Dương, trong đó có người Việt Nam.

Nguồn tin từ chính quyền nước này nói rằng những con tin nói trên sẽ được đưa đến thủ đô Nairobi của Kenya.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Galkayo của Somalia cho biết thuyền trưởng của chiếc tàu bị bắt cóc đã bị sát hại trong vụ tấn công của bọn cướp biển bốn năm trước và hai thủy thủ khác thiệt mạng trong thời gian bị giam cầm.

Quan chức trên cũng chưa rõ số tiền chuộc phải trả cho bọn cướp biển là bao nhiêu để đổi lấy sự phóng thích các thuyền viên này.

Các thủy thủ được thả tự do đến từ Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam. Tàu của họ bị bắt cóc vào tháng 1/2012 tại khu vực gần quần đảo Seychelles, vùng biển tiếp giáp giữa ba lục địa Á-Âu-Phi và thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của cướp biển. Đây cũng được coi là một trong những vụ bắt cóc do cướp biển Somalia tiến hành có thời gian giam giữ lâu nhất.

Trong khoảng ba năm trở lại đây, số vụ tấn công của cướp biển ngoài khơi Somalia đã suy giảm đáng kể do sự hiện diện của nhiều tàu quân sự quốc tế cũng như việc thuê dịch vụ bảo vệ của các công ty an ninh chống cướp biển ngày càng phổ biến./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên