HĐBA không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về Syria

Cập nhật: 15-04-2018 | 14:37:54

Toàn cảnh phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) tối 14/4. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Ngày 14-4, một dự thảo nghị quyết do Nga đệ trình, trong đó lên án các cuộc tấn công quân sự do Mỹ, Pháp và Anh tiến hành nhằm vào Syria, đã không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua.

Chỉ có 3 trong tổng số 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu ủng hộ, trong khi có 8 phiếu chống và 4 phiếu trắng.

Để được thông qua, một nghị quyết cần có ít nhất 9 phiếu ủng hộ với điều kiện là không có nước nào trong số các nước ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ, bỏ phiếu chống.

Cũng liên quan đến tình hình Syria, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 14/4 đã bày tỏ quan ngại về hành động quân sự nói trên của Mỹ, Anh, Pháp và kêu gọi tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc cũng như luật pháp quốc tế về vấn đề này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên