Indonesia: Máy bay rơi xuống khu dân cư, 30 người chết

Cập nhật: 30-06-2015 | 15:17:06

Hiện trường vụ tai nạn

Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng đã diễn ra tại Indonesia hôm 30-6 khi chiếc máy bay vận tải của quân đội nước này rơi xuống một khu dân cư, gây cháy nổ lớn, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Hisar Turnip, người phát ngôn lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia nói với Reuters rằng cơ quan này đã đếm được ít nhất 30 thi thể, con số người chết còn có thể tăng thêm nữa.

Vụ tai nạn diễn ra tại thành phố Medan nằm ở phía tây đảo Sumatra.

Những bức ảnh được đăng lên Twitter cho thấy vụ cháy tạo ra những quầng lửa lớn, lan rộng, tạo ra khung cảnh hỗn loạn.

AFP dẫn tin từ bệnh viện Adam Malik cho biết đã có 20 thi thể được đưa tới nhà xác bệnh viện, trong khi còn rất nhiều thi thể mắc kẹt trong đống đổ nát.

Quân đội Indonesia cho biết trên máy bay có 12 người khi chiếc máy bay rơi xuống một khu dân cư mới dây dựng.

Truyền thông địa phương nói trong số 12 người trên máy bay có 3 phi công, một hoa tiêu và 8 kỹ thuật viên.

Hãng AP dẫn lời chỉ huy lực lượng Không quân Indonesia Agus Dwi Putranto nói vẫn chưa rõ số phận của những người đi trên máy bay.

Phóng viên của kênh Al Jazeera Stephanie Dekker sau khi cất cánh, phi công đã đề nghị quay về căn cứ vì động cơ bị trực trặc. Chiếc máy bay đã quay đầu rồi đâm xuống đất.

Người phát ngôn quân đội Indonesia nói với Reuters rằng chiếc máy bay dự định bay tới quần đảo Natuna trước khi xảy ra tai nạn.

Thành phố Medan là nơi từng xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng khác cách đây đúng 10 năm khi chiếc Boeing 737 của hãng Mandala bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay của thành phố và lao xuống khu dân cư khiến 143 người chết, trong đó có 30 người không đi trên máy bay.

Medan có 3,4 triệu dân, là thành phố lớn thứ ba của Indonesia sau Jakarta và Surabaya./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên