Mỹ chuẩn bị lập cầu hàng không sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán

Cập nhật: 26-01-2020 | 15:37:54

Nhân viên y tế, mặc quần áo bảo hộ vận chuyển bệnh nhân tại Bệnh viện Chữ Thập đỏ Vũ Hán ở Vũ Hán vào ngày 25/1. (Nguồn: Getty Images)

Theo AFP, ngày 26/1, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, Washington đang sắp xếp một chuyến bay để sơ tán đội ngũ nhân viên và các công dân Mỹ bị mắc kẹt tại vùng dịch viêm phổi do virus corona ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Trong một bức thư điện tử gửi các công dân Mỹ ở Trung Quốc, bộ trên cho biết, chuyến bay sẽ rời thành phố Vũ Hán vào ngày 28/1 và đưa các hành khách đến thành phố San Francisco, đồng thời cảnh báo sẽ hạn chế chỗ ngồi đối với các công dân bình thường.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: “Sức chứa là hết sức hạn chế và nếu không đủ khả năng chuyên chở mọi người muốn rời đi, thì quyền ưu tiên sẽ được áp dụng cho các cá nhân có nguy cơ nhiễm virus corona cao hơn.”

Ngoài Mỹ, Pháp cũng có kế hoạch sơ tán các công dân nước này đang bị mắc kẹt ở tỉnh Hồ Bắc bằng xe buýt.

Trong một động thái khác, Trung Quốc cùng ngày đã tuyên bố phong tỏa một phần thành phố Sán Đầu thuộc tỉnh miền Nam Quảng Đông, cấm xe hơi đi vào thành phố và đình chỉ hệ thống giao thông công cộng nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan của virus corona.

Theo các cơ quan chức năng của thành phố Sán Đầu, những người đến các nhà ga tàu hỏa sẽ được kiểm tra tình trạng sức khỏe và “hối thúc quay trở lại.”

Sán Đầu là một thành phố có 5,6 triệu dân, cách Vũ Hán - trung tâm dịch bệnh viêm phổi do virus corona - 1.100 km về phía Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên