Người Việt ở nước ngoài

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran khuyến cáo công dân không nên đến Iran, Iraq và Syria

Ngày 14-4, Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy cho biết, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria vào thời điểm hiện nay.

Hoang mang, lo sợ dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến xấu sẽ ảnh hưởng đến công việc, đi lại và học tập là tâm lý chung của bà con người Việt tại Ấn Độ.

Cộng đồng Việt kiều cùng bạn bè tại Pháp đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19 và việc tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Tổng số hàng cứu trợ qua kênh Đại sứ quán và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia các cấp phân phát là 24 tấn gạo, 900 hộp cá hộp, 109.500 chiếc khẩu trang y tế, 200 chai và 180 lít dung dịch sát khuẩn.

Đại sứ Hoàng Văn Lợi đánh giá cao những bước phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt tại Nam Phi, mong muốn bà con tiếp tục giữ gìn bản sắc dân tộc và nỗ lực xây dựng cộng đồng lớn mạnh.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ĐSQ Việt Nam tại Malaysia không tổ chức Tết cộng đồng mà chỉ mở cửa để đại diện kiều bào Việt đến dâng hương và tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của nước sở tại.

Đảng bộ tại Campuchia đã có rất nhiều chủ trương, quyết định trong việc tuyên truyền, vận động bà con nói chung và đối với lực lượng trẻ nói riêng, thể hiện sự quan tâm đến công tác phát triển Đảng.

Nhân dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ CH Pháp, ông Nguyễn Thanh Tòng, nguyên Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp có bài viết bày tỏ tin tưởng rằng đất nước sẽ vươn xa hơn nữa

Người Campuchia gốc Việt mong muốn qua Đại hội XIII, Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ có nhiều chính sách thiết thực và hỗ trợ kiều bào, đặc biệt là vấn đề pháp lý.

Nhiều kiều bào và trí thức người Việt tại Đức thể hiện sự kỳ vọng vào việc tổ chức thành công Đại hội, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, chủ tàu Hankuk Chemi để xác minh thông tin, yêu cầu đảm bảo an toàn cho thuyền viên Việt Nam.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa khuyến cáo công dân Việt Nam tại Thái Lan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Quay lên trên