Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan

Cập nhật: 17-10-2017 | 09:15:30

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Việt kiều, lưu học sinh ở Cộng hòa Kazakhstan. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, ngay sau khi xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Astana, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Kazakhstan, chiều tối 16/10 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan.

Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Đoàn Thị Xuân Hiền đã báo cáo một số nét chính về công tác của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan.

Những nét nổi bật trong hoạt động của Đại sứ quán trong những năm gần đây là đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, kết nối hợp tác du lịch với việc tổ chức Những ngày Văn hóa của mỗi nước.

Tháng Tám vừa qua đã diễn ra Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Kazakhstan trong khuôn khổ EXPO 2017.

Theo Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền, trong hợp tác kinh tế, trước năm 2012, kim ngạch thương mại song phương chưa đến 80 triệu USD, sau này tăng dần theo từng năm. Năm 2014 đạt khoảng 270 triệu USD; năm 2016 đạt hơn 360 triệu USD.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng với việc Việt Nam và Kazakhstan là thành viên Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (có hiệu lực từ tháng 10/2016), kim ngạch thương mại song phương sẽ tiếp tục tăng lên, hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 500 triệu USD.

Bày tỏ vui mừng gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con đại diện cộng đồng người Việt tại Kazakhstan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông báo vắn tắt với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan về kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa XII và những kết quả kinh tế-xã hội của đất nước từ đầu năm đến nay; những nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% năm 2017; công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV…

Thông báo mục đích chuyến thăm chính thức Kazakhstan, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Đại sứ quán trong việc khắc phục những khó khăn, vất vả trong cuộc sống xa nhà, xa quê hương để hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất, nhằm góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng mặc dù cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan là cộng đồng nhỏ, nhưng bà con đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, lưu học sinh nỗ lực phấn đấu có kết quả học tập tốt...

Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng người Việt Nam luôn tuân thủ pháp luật của nước sở tại, thực sự là hình ảnh, cầu nối quan trọng góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Kazakhstan./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên