Cộng đồng người Việt ở miền Tây Canada tưng bừng đón Xuân

Cập nhật: 22-01-2017 | 15:02:54

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Phạm Minh Hải và đại diện các lưu học sinh. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Hòa cùng không khí tưng bừng đón Tết Đinh Dậu 2017 của nhân dân cả nước, tối 20-1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver (Canada) đã tổ chức Tết cộng đồng cho bà con kiều bào ở các tỉnh miền Tây Canada.

​Đến dự buổi lễ có một số đại diện lãnh đạo tỉnh British Columbia và thành phố Vancouver, Tổng lãnh sự các nước ASEAN, đại diện các cơ quan và giới doanh nghiệp tỉnh, cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh bờ Tây Canada.

Trong phát biểu chúc Tết, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Phạm Minh Hải đã nêu bật những sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2016, điển hình là thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2022, những điểm sáng trong phát triển kinh tế, du lịch và thể thao của nước nhà.

Về quan hệ giữa Việt Nam và Canada, Tổng Lãnh sự Phạm Mạnh Hải nêu rõ trong năm qua tiếp tục chứng kiến nhiều bước phát triển tích cực mới trong quan hệ song phương, nổi bật là cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Justin Trudeau, chuyến thăm chính thức Canada của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Canada Stephan Dion.

Tổng Lãnh sự đánh giá cao việc Chính phủ Canada tiếp tục dành cho Việt Nam nguồn vốn ODA cho các dự án phát triển kinh tế, xã hội và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Canada nói riêng, Tổng Lãnh sự khẳng định chủ trương xuyên suốt của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam coi người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Mọi người dân Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con ở Canada, đều được khuyến khích và tạo điều kiện về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phạm Mạnh Hải nêu rõ những vấn đề còn tồn đọng sẽ được giải quyết trên tinh thần cởi mở, chân thành, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai; đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Canada luôn làm việc chăm chỉ, nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp sở tại để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong mắt người dân địa phương và bạn bè quốc tế.

Ông kêu gọi bà con kiều bào có nhiều đóng góp thiết thực xây dựng quê hương đất nước Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Canada.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh British Columbia, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Richard Lee đã phát biểu chúc Tết cộng đồng người Việt và điểm lại những nét tích cực trong quan hệ giữa Canada, tỉnh British Columbia và thành phố Vancouver với Việt Nam.

Ông đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ song phương về mọi mặt, cũng như sự hỗ trợ cộng đồng người Việt tại các tỉnh miền Tây Canada.

Trong không khí ấm áp của bữa tiệc mừng Xuân, các vị khách quý và bà con đã có dịp thưởng thức những món ăn Việt mang đậm đà hương vị quê hương ngày Tết, cũng như được xem chương trình văn nghệ, vũ hội đặc sắc với sự tham dự của một số ca sỹ chuyên nghiệp từ Việt Nam sang cùng các nhóm ca múa nhạc trong cộng đồng người Việt sở tại.

Đông đảo bà con tham dự sự kiện bày tỏ niềm vui và cảm động trước tình cảm gắn bó mà Tổng Lãnh sự quán đã dành cho đồng bào xa quê hương ở bờ Tây Canada trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời đánh giá cao và bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự quán tiếp tục duy trì hoạt động rất có ý nghĩa này.

Cũng nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu, thay mặt chính quyền tỉnh British Columbia, bà Teresa Wat, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế, phụ trách Chiến lược châu Á-Thái Bình Dương và Đa văn hóa của tỉnh British Columbia, đã đến thăm trụ sở và chia sẻ niềm vui đón Xuân mới với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver.

Trước đó, bà cũng đã gửi thư chúc mừng tới Tổng Lãnh sự Phạm Mạnh Hải cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên