Đưa 300 công dân Việt Nam từ Canada và Hàn Quốc về nước

Cập nhật: 04-08-2020 | 06:55:21

Công dân Việt Nam chờ lên máy bay trở về nước, tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong các ngày 2 và 3/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada và Hàn Quốc đưa 300 công dân Việt Nam tại Canada và Hàn Quốc về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều khu vực ở Canada và Hàn Quốc, bao gồm trẻ em/học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người bị bệnh nặng, sinh viên đã hoàn thành khóa học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực/quy chế lưu trú ở sở tại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để giúp công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết để lên máy bay nhanh chóng và an toàn.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên