Nhật-Trung trao đổi điện mừng kỷ niệm 40 năm ký hiệp ước hòa bình

Cập nhật: 12-08-2018 | 15:00:59

 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Nguồn: Kyodo)

Theo Kyodo, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản cho biết Thủ tướng nước này Shinzo Abe và người đồng cấp Trung Quốc ngày 12/8 đã trao đổi điện mừng nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày 2 nước ký kết hiệp ước hòa bình và hữu nghị. Lần gần nhất thủ tướng hai nước có động thái như trên là vào năm 2008.

Trong bức điện, ông Abe nhấn mạnh đến chuyến thăm của ông Lý Khắc Cường tới Nhật Bản hồi tháng 5 - vốn là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của ông Lý Khắc Cường kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Trung Quốc vào năm 2013, và khẳng định "rất hài lòng khi quan hệ Nhật Bản - Trung Quốc trở lại quỹ đạo bình thường."

Trong khi đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhận định rằng hai nước đang trên con đường tăng cường quan hệ, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy "mối quan hệ lâu dài, bền vững và ổn định" giữa hai nước.

Hai Thủ tướng cũng lưu ý họ rất trông đợi vào cuộc gặp cuối năm nay tại Trung Quốc, mặc dù thời điểm vẫn chưa được ấn định.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và người đồng cấp Vương Nghị cũng đã gửi các bức điện mừng nhân dịp này./.

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên