Philippines triển khai trực thăng, xe bọc thép tại Marawi

Cập nhật: 25-05-2017 | 16:08:38

 AFP đưa tin ngày 25-5, các binh sỹ trên các máy bay trực thăng và xe bọc thép đã tấn công lực lượng phiến quân Hồi giáo ở bên trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines trong bối cảnh có thông tin về việc các tay súng sát hại dân thường.

Theo một phóng viên ảnh của hãng tin AFP tại Marawi, 2 trực thăng quân sự đã bay trên bầu trời Marawi, các xe bọc thép tung hoành trên các đường phố ở đây trong bối cảnh người ta có thể nghe thấy tiếng nổ của súng tự động trong ngày 25/5.

Hành động bạo lực của các tay súng phiến quân, từng thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trên khắp thành phố Marawi có đa số người Hồi giáo sinh sống hôm 23/5 đã khiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phải áp đặt thiết quân luật tại Mindanao.

Ngay sau khi ban bố tình trạng trên, Tổng thống Duterte đã quyết định hoãn các cuộc gặp với giới chức ​Nga và rút ngắn chuyến thăm tại Nga để trở về nước.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng tình trạng thiết quân luật ở khu vực Mindanao miền Nam nước này có thể kéo dài 1 năm.

Phát biểu trong một video được chính phủ đăng trực tuyến, ông Duterte nhấn mạnh: "Nếu phải mất 1 năm để làm điều đó (áp dụng thiết quân luật), tôi rất sẵn lòng"./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên