Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật cứu trợ COVID-19

Cập nhật: 07-03-2021 | 09:19:34

Sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, dự luật cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD sẽ được gửi lại cho Hạ viện thông qua lần cuối trước khi được gửi tới Tổng thống ký ban hành.

Thuong vien My bo phieu thong qua du luat cuu tro COVID-19 hinh anh 1

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Washington, D.C., Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 6/3, Thượng viện đã thông qua dự luật cứu trợ liên quan tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất, sau khi trải qua một cuộc tranh luận, đàm phán và đề xuất sửa đổi kéo dài cả ngày nhằm thông qua một trong những dự luật lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, Thượng nghị sỹ Chuck Schumer của đảng Dân chủ cho biết: "Một ngày dài, một đêm dài, một năm dài nhưng ngày mới đã tới và chúng tôi sẽ nói với người dân Mỹ rằng trợ giúp đang trên đường tới. Dự luật sẽ mang tới nhiều hỗ trợ cho người dân hơn bất cứ chính phủ liên bang nào từng làm trong các thập niên vừa qua."

Với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, dự luật sẽ được gửi lại cho Hạ viện thông qua lần cuối trước khi được gửi tới tổng thống ký ban hành.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên