Tổng thống Nga, Mỹ trao đổi về kế hoạch tổ chức hội nghị G7

Cập nhật: 02-06-2020 | 06:57:19

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Kremlin.ru)

Ngày 1/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin về các kế hoạch cho Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) sau khi ông chủ Nhà Trắng vào cuối tuần qua nói rằng ông hy vọng sẽ có thêm Nga và 3 quốc gia khác tham dự cuộc họp thường niên lần này.

Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga đã "thảo luận về tiến trình nhóm họp G7."

Trong khi đó, trong tuyên bố riêng của mình, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Trump đã nói với Tổng thống Putin về ý tưởng mời Nga, Australia, Ấn Độ và Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại Mỹ.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về những nỗ lực đánh bại đại dịch COVID-19 và mở lại nền kinh tế.

Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng Judd Deere nhấn mạnh: "Tổng thống Trump nói rằng chính quyền Mỹ đang cố gắng làm việc để hỗ trợ cho người Mỹ ở nhà và cung cấp hỗ trợ cho các nước khác có nhu cầu, bao gồm việc tặng 200 máy thở cho người dân Nga."

Điện Kremlin cho biết thêm hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về thỏa thuận OPEC+ liên quan đến việc cắt giảm sản lượng dầu.

Trước đó, Tổng thống Trump thông báo sẽ hoãn hội nghị G7, dự kiến diễn ra từ ngày 10-12/6, cho đến tháng Chín hoặc muộn hơn và dự định mời thêm 4 quốc gia khác tham dự.

Cả 4 quốc gia mà ông Trump muốn mời bổ sung đều thuộc Nhóm 20 nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G20).

Trước đó, Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về kế hoạch tổ chức hội nghị G7./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên