Tranh cãi nảy lửa giữa bà Clinton và ông Trump

Cập nhật: 20-10-2016 | 16:35:51

Một lần nữa, ông Trump và bà Clinton lại từ chối bắt tay nhau trước khi bắt đầu cuộc tranh luận. Hai bên đã nhanh chóng làm nóng khán phòng khi liên tiếp công kích nhau liên quan các chủ đề: quyền sở hữu súng đạn, chính sách nhập cư, vai trò của Tòa án tối cao, quyền phá thai của phụ nữ.

Đáng chú ý, trong cuộc tranh luận này, cả hai bên đều cáo buộc lẫn nhau nhận được sự hỗ trợ từ phía Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Trump và bà Clinton cũng đã sử dụng những ngôn từ mạnh mẽ nhất để chỉ trích đối phương khi nói về vấn đề an ninh mạng cũng như các điểm nóng trên thế giới.

Bà Hillary Clinton nói: "Ông Trump đã nhận được sự hỗ trợ từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các nguồn tin từ cơ quan tình báo Mỹ cho thấy các vụ tấn công mạng do Nga tiến hành là nhằm vào đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của tôi, cung cấp các thông tin lấy được cho Wikileaks."

Trong khi đó, ông Donald Trump tuyên bố: "Tôi không quen biết ông Putin và tôi lên án sự can thiệp nội bộ của bất cứ quốc gia nào. Việc chính quyền Tổng thống Barack Obama quyết định rút quân khỏi Iraq đã tạo ra khoảng trống ở quốc gia này, để rồi tạo điều kiện cho IS trỗi dậy. Đối với việc có tôn trọng kết quả bầu cử hay không, khi đó tôi sẽ xem xét."

Giới phân tích đánh giá 90 phút của cuộc “đối mặt” thứ 3 này là cơ hội cuối cùng để ông Trump “ghi điểm” với các cử tri, đặc biệt là những cử tri còn do dự.

Phần lớn các diễn biến sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ngày 26/9 đều theo hướng có lợi cho bà Clinton và bất lợi cho ông Trump.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ đang thể hiện khả năng nước rút tuyệt vời nhờ kinh nghiệm chính trường dày dạn và sự chuẩn bị chu đáo, cùng với đó là sự hậu thuẫn rất lớn của đảng Dân chủ.

Trong khi đó, dù chỉ còn 19 ngày nữa là tới “ngày định mệnh," tỷ phú Trump vẫn vướng vào các cuộc tranh cãi và chỉ trích của nội bộ đảng Cộng hòa./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên