Triều Tiên tổ chức phiên họp toàn thể Hội đồng Nhân dân Tối cao

Cập nhật: 10-04-2020 | 16:21:18

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ hai Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội Triều Tiên) khóa 14 ở Bình Nhưỡng ngày 29/8/2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo phóng viên tại Seoul, Triều Tiên ngày 10/4 đã tiến hành phiên họp toàn thể đầu tiên trong năm nay Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) tại Bình Nhưỡng trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan mạnh trên toàn cầu.

Hội đồng Nhân dân Tối cao là cơ quan quyền lực cao nhất của Triều Tiên theo Hiến pháp nước này.

Mỗi năm, Triều Tiên đều tổ chức họp Hội đồng Nhân dân Tối cao vào khoảng tháng 4 để thiết lập các nguyên tắc cơ bản trong chính sách quốc gia, quyết toán ngân sách năm trước, phê duyệt dự thảo ngân sách trong năm.

Tất cả đại biểu từ khắp các địa phương trên cả nước sẽ quy tụ về Bình Nhưỡng tham dự phiên họp. Đại biểu Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên khóa XIV có tổng cộng 687 người.

Đây là phiên họp thứ ba của Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa XIV.

Hiện chưa có tin tức gì về việc nước này tổ chức cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động, vốn thường diễn ra trước thềm phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao kể từ khi Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Kim Jong-un lên nắm quyền.

Như vậy, bất chấp rủi ro của dịch COVID-19, Triều Tiên vẫn tổ chức phiên họp định kỳ của Hội đồng Nhân dân Tối cao để phê duyệt các dự thảo ngân sách trong năm.

Mặc dù đầu năm nay, Bình Nhưỡng từng tuyên bố sẽ có bước đột phá trực diện để cải thiện kinh tế, song đa số giới phân tích nhận định Triều Tiên khó có thể đưa ra chính sách đột phá nào để giải quyết khó khăn kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 trên thế giới còn kéo dài, hầu hết các con đường xuất khẩu của Triều Tiên đều bị chặn do các lệnh cấm vận.

Do đó, có nhiều đồn đoán rằng phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao lần này sẽ đưa ra các biện pháp đối phó với tác động của dịch COVID-19 và giải quyết các khó khăn của người dân.

Ngoài ra, Triều Tiên có thể sẽ tăng ngân sách liên quan đến y tế để đối phó với đại dịch COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên