Trung Quốc lần đầu dẫn độ thành công tội phạm bỏ trốn tại Canada

Cập nhật: 29-06-2017 | 11:06:22

 Một tội phạm Trung Quốc bị dẫn độ. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát Trung Quốc đã lần đầu tiên dẫn độ thành công một đối tượng tội phạm lẩn trốn tại Canada về nước.

Đối tượng họ Đỗ này phạm tội lừa đảo và nằm trong danh sách truy nã của “Chiến dịch Săn cáo.”

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc dẫn nguồn Tân Hoa xã ngày 28-6 đưa tin, theo hồ sơ điều tra của cơ quan cảnh sát thành phố Thượng Hải, người này đã làm giả giấy phép đầu tư để lừa đảo hơn 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 588.000 USD) từ nhiều cá nhân và tổ chức khác nhau, sau đó trốn khỏi Trung Quốc từ tháng 12-2012.

Tháng 4-2013, cơ quan cảnh sát thành phố Thượng Hải đã phát lệnh bắt giữ đối tượng họ Đỗ và thông qua kênh ngoại giao đề nghị phía Canada cho phép dẫn độ đối tượng này về Trung Quốc.

Ngày 19-6, cảnh sát Canada đã bàn giao người này cho nhóm công tác của cảnh sát Trung Quốc để áp giải về nước. Ngày 20-6, cảnh sát Trung Quốc đã dẫn độ thành công đối tượng về tới thành phố Thượng Hải.

“Chiến dịch Săn cáo,” chiến dịch truy bắt các đối tượng tham nhũng chạy trốn ra nước ngoài, là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng được triển khai tại Trung Quốc bốn năm qua.

"Chiến dịch Săn cáo" 2016 đã bắt giữ và dẫn độ về Trung Quốc tổng cộng 1.032 đối tượng lẩn trốn ở hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên