Tướng Ấn Độ: Trung Quốc sẽ chiếm trọn Trường Sa trước 2050

Cập nhật: 06-12-2014 | 16:50:54

Hình ảnh vệ tinh chụp ngày 14-11 cho thấy Trung Quốc đang cải tạo đất tại bãi Đá Chữ Thập (Nguồn: IHS Janes's)

Báo “India Times” đưa tin Tư lệnh Không quân Ấn Độ, Tướng Arup Raha hôm 5-12 đã cảnh báo rằng Trung Quốc sẽ chiếm trọn quần đảo Trường Sa trước năm 2050.

Theo Tướng Raha, Trung Quốc không chỉ tham vọng làm chủ hoàn toàn Trường Sa, mà còn sẽ sáp nhập Đài Loan, chiếm cứ lãnh thổ tranh chấp với Ấn Độ cũng như quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản đang kiểm soát vào thời điểm trước năm 2050.

Cũng theo “India Times”, ông Raha nhận định tình hình hiện không tốt cho khu vực, tuyên bố trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc chỉ là một giấc mơ xa vời.

Tướng Raha cho biết Trung Quốc đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là không quân. Trong khi đó, Bắc Kinh tung ra các tuyên bố khẳng định chủ quyền ngay trên những vùng biển quốc tế, biển đảo và không phận ở Biển Đông và Hoa Đông./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên