Vụ tai nạn máy bay tại Ấn Độ: Đã có 16 người chết, 123 người bị thương

Cập nhật: 08-08-2020 | 06:44:54

Lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân vụ tai nạn máy bay chở khách ở sân bay Kozhikode, Ấn Độ ngày 7/8/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết đã có 16 người chết và 123 người bị thương trên chuyến bay gặp nạn mang số hiệu IX 1344 tại Calicut, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Tin cho hay chiếc máy bay B737 thực hiện chuyến bay sơ tán công dân từ Dubai đến Calicut đã chạy vượt quá đường băng khi hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Calicut vào tối 7/8, trong điều kiện thời tiết xấu do mưa lớn.

Rất may không có hỏa hoạn trong vụ tai nạn sau khi máy bay bị rơi xuống một bờ vực từ độ cao gần 10m và gãy làm đôi.

Chiếc máy bay chở 174 hành khách, 10 trẻ em, hai phi công và năm tiếp viên. Các hoạt động cứu hộ đã được gấp rút triển khai với ít nhất 24 xe cứu thương và xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường vụ tai nạn, song quá trình này gặp nhiều khó khăn do mưa lớn không ngớt.

Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, trong khi Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp ngay sau vụ tai nạn.

Chuyến bay IX 1344 nằm trong khuôn khổ sứ mệnh “Vande Bharat” để sơ tán các công dân Ấn Độ bị mắc kẹt ở nước ngoài do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấn Độ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên