Quỹ Bảo vệ môi trường Bình Dương: Điều chỉnh lãi suất cho vay ưu đãi

Cập nhật: 22-08-2018 | 08:47:50

 Kể từ 1-9-2018, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh hỗ trợ một phần chi phí bảo lãnh đối với nhóm đối tượng là các dự án vay vốn để đầu tư cho bảo vệ môi trường có biện pháp bảo lãnh tiền vay bằng chứng thư/ cam kết bảo lãnh của ngân hàng, lãi suất cho vay ưu đãi chỉ còn 3,6%/năm. Đó là quyết định của Hội đồng quản lý quỹ đưa ra mới đây.

Theo đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh, trong thời gian tới quỹ tiếp tục xem xét, điều chỉnh lãi suất cho vay ưu đãi đối với một số đối tượng khác, với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều hơn nữa cho các tổ chức, cá nhân thực hiện đầu tư về bảo vệ môi trường. Việc điều chỉnh lãi suất cho vay này góp phần ngăn ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh, đồng thời bảo đảm phù hợp phương châm phát triển bền vững, cân bằng giữa lợi ích kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đặt mục tiêu đến cuối năm 2018, sẽ thẩm định và ký hợp đồng tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn với số tiền là 50 tỷ đồng, giải ngân với số tiền 42 tỷ đồng, thu nợ 32 tỷ đồng, không có nợ xấu, nợ khó đòi; phấn đấu dư nợ tín dụng cuối năm đạt trên 98 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt trên 16% so với năm trước.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên