Quỹ Bảo vệ môi trường: Hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ môi trường

Cập nhật: 22-02-2018 | 10:41:07

Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) vừa tổng kết kết quả hoạt động năm 2017 và phê duyệt kế hoạch, phương hướng hoạt động năm 2018.

Năm 2017, Quỹ BVMT đã tăng trưởng ổn định, các chỉ tiêu được giao đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, nhất là mức tăng trưởng tín dụng. Quỹ tự chủ trong chi phí quản lý và bù đắp cho nguồn vốn hoạt động, quản lý tốt và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ngân sách cấp. Để đáp ứng đúng tiêu chí hoạt động, năm qua, quỹ đã tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ tốt cho việc đầu tư các công trình, dự án về BVMT trên địa bàn tỉnh, góp phần ngăn ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường, phù hợp với phương châm phát triển bền vững, cân bằng giữa lợi ích kinh tế- xã hội và BVMT.

Cụ thể, quỹ đã thẩm định và ký hợp đồng cho vay với tổng số tiền 61,855 tỷ đồng, đạt 309% kế hoạch năm, tăng trưởng 21% so với năm trước; giải ngân 52,716 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch năm, tăng trưởng 37%. Dư nợ tín dụng cuối năm 84,542 tỷ đồng, tăng trưởng 60%; tiếp nhận ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản 11,311 tỷ đồng, đạt 246% kế hoạch năm. Ngoài ra, quỹ còn tài trợ cho các hoạt động tuyên truyền về BVMT đạt hiệu quả thiết thực.

Năm 2018, Quỹ BVMT sẽ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng ổn định, thông qua việc tăng cường, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, hỗ trợ tài chính cho các dự án vay vốn mới; đôn đốc, hỗ trợ các doanh nghiệp xin vay vốn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ vay vốn; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thành các công trình, dự án xử lý chất thải và đưa vào hoạt động, góp phần ngăn ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; phấn đấu thẩm định và ký hợp đồng tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn với số tiền 50 tỷ đồng, giải ngân 42 tỷ đồng, dư nợ tín dụng cuối năm đạt trên 98 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt trên 16% so với năm trước.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên