Quỹ Bảo vệ môi trường tiếp tục triển khai công tác tài trợ năm 2018

Cập nhật: 10-07-2018 | 08:02:26

 Quỹ Bảo vệ môi trường vừa phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An và TX.Thuận An tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông trực tiếp nâng cao nhận thức trong hoạt động phân loại rác sinh hoạt tại nguồn, với tổng số tiền tài trợ từ quỹ là 39 triệu đồng. Qua tập huấn, các đơn vị đã truyền đạt kiến thức về phân loại rác và kỹ năng truyền thông cho gần 90 tuyên truyền viên đến từ các phòng tài nguyên và môi trường, đại diện UBND các xã, phường, các đoàn thể khu phố, tổ dân phố của TX.Dĩ An và TX.Thuận An.

Theo đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường, hoạt động phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn sẽ góp phần bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vì khi thực hiện phân loại rác sẽ thu hồi được các thành phần có khả năng tái chế, tái sử dụng, từ đó làm giảm thiểu khối lượng chất thải phát sinh ra môi trường, hạn chế được những rủi ro về môi trường do chất thải rắn sinh hoạt gây ra. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng tiết kiệm được chi phí xử lý, diện tích bãi chôn lấp, nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đến nay, đã có 3/4 thị xã thuộc Kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2018 được Quỹ Bảo vệ môi trường tài trợ tập huấn kỹ năng truyền thông trực tiếp nâng cao nhận thức trong hoạt động phân loại rác sinh hoạt tại nguồn. Dự kiến, quỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này, hoàn thành trong quý III đối với TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên