Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập

Cập nhật: 14-05-2018 | 08:46:58

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 10/2018/QĐ- UBND về quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1-5-2018 và thay thế Quyết định số 14/2016/QĐ-UBND ngày 21-6-2016 của UBND tỉnh.

Quy chế này quy định mục tiêu, nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong việc trao đổi, cung cấp, công khai thông tin doanh nghiệp; thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; xử lý doanh nghiệp có hành vi vi phạm về quản lý sử dụng đất đai, quy định về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và quy định pháp luật chuyên ngành khác; xây dựng hệ thống quản lý rủi ro; báo cáo tình hình thực hiện quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập.

So với Quy chế kèm theo Quyết định số 14/2016/QĐ- UBND, quy chế này bổ sung các hình thức công khai thông tin doanh nghiệp gồm: Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; đăng Công báo; niêm yết tại trụ sở cơ quan Nhà nước và các địa điểm khác; thông qua việc tiếp công dân, họp báo, thông cáo báo chí, hoạt động của người phát ngôn của cơ quan Nhà nước theo quy định của pháp luật và các hình thức khác; bổ sung trách nhiệm của các cơ quan trong phối hợp xử lý doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành khác.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên