Quy định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Cập nhật: 29-09-2016 | 08:43:33

UBND tnh vừa ban hnh Quyết đnh số25/2016/QĐ- UBND ngy 19-8-2016 về việc Quy đnh phbo vệmôi trường (BVMT) đối với khai thc khong sn trên đa bn tnh. Đối tượng áp dụng là tổ chức, cá nhân hot động khai thc khong sn trên đa bn tnh; cc cơ quan nhớc vcc tổchức, cnhân liên quan trong việc qun l, thu phBVMT. Theo đ, quy đnh mức thu đối với đlm vật liệu xây dựng thông thường l3.000 đồng/m3, ct xây dựng l3.000 đồng/m3, sét gch ngi l2.000 đồng/m3, đất san lấp l1.500 đồng/m3.

Về nguồn thu ngân sch phí BVMT đối với khai thc khong sn được giữ 100% ti đa phương để hỗ trợ cho công tác bảo vệ và đầu tư cho môi trường ti địa phương nơi thực tế diễn ra hoạt động khai thác khoáng sản và các khu vực bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản gây ra như: Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp cầu đường các tuyến đường liên xã, liên huyện, đường tỉnh là các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi hoạt động khoáng sản; nạo vét, duy tu, bảo dưỡng, chống sạt lở hệ thống sông, kênh, rạch, suối, mương... nơi có hoạt động khoáng sản; đầu tư các hệ thống cấp nước nhằm cung cấp nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hoạt động khoáng sản; hoạt động tưới nước rửa đường trên các tuyến đường trong xã, liên xã, liên huyện và đường tỉnh bị ảnh hưởng bởi hoạt động khoáng sản; trồng cây xanh dọc các tuyến đường trong xã, liên xã, liên huyện và đường tỉnh nơi có hoạt động khoáng sản; đầu tư các công trình an sinh xã hội phục vụ cộng đồng dân cư (tái tạo cảnh quan các hồ, xây dựng bờ kè, hành lang tường rào bảo vệ an toàn, công viên, khu vui chơi giải trí...) tại các khu vực khai thác khoáng sản đã đóng cửa mỏ.

Quyết đnh ny chiệu lực thi hnh kể từngy 1-9-2016.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên