Quy định chi tiết về hoạt động khai thác nước dưới đất

Cập nhật: 19-11-2016 | 07:56:57

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay trường hợp đăng ký khai thác nước dưới đất thuộc thẩm quyền cấp huyện khi hộ gia đình, cá nhân có giếng khoan khai thác nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với quy mô không vượt quá 10m3/ngày đêm. Đối với giếng khoan khai thác nước dưới đất cho sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân có chiều sâu lớn hơn 20m thì phải thực hiện việc đăng ký khai thác nước dưới đất. Trường hợp không phải xin phép, không phải đăng ký khi khai thác nước dưới đất phục vụ cho sinh hoạt của hộ gia đình, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với quy mô không vượt quá 10m3/ngày đêm và không thuộc danh mục khu vực phải đăng ký khai thác nước dưới đất.

Theo Luật Tài nguyên nước và Nghị định 201/2013/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành luật này, khai thác với quy mô lớn sẽ phải xin cấp phép. Cụ thể, trường hợp phải xin phép thuộc thẩm quyền cấp tỉnh là tổ chức, cá nhân khai thác nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với quy mô từ 10m3/ngày đêm đến dưới 3.000m3/ngày đêm. Trường hợp quy mô thăm dò, khai thác nước dưới đất từ 3.000m3/ngày đêm trở lên thì nộp hồ sơ tại Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan cấp phép.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên