Quy định chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp đào tạo dưới 3 tháng

Cập nhật: 08-01-2016 | 08:57:47

Ngày 28-9-2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng, gồm: Mức hỗ trợ chi phí đào tạo; mức hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại và tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng.

Người học đăng ký tham gia các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng được lựa chọn học nghề, cơ sở đào tạo. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo đối với người học được thực hiện thông qua cơ sở đào tạo tổ chức khóa đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng.

Mỗi người chỉ được đào tạo một lần theo chính sách quy định tại quyết định này. Những người đã được hỗ trợ đào tạo theo các chính sách hiện hành khác của Nhà nước thì không được tiếp tục hỗ trợ đào tạo theo chính sách quy định tại quyết định này. Riêng những người đã được hỗ trợ đào tạo nhưng bị mất việc làm do nguyên nhân khách quan thì UBND cấp xã xem xét, quyết định tiếp tục hỗ trợ đào tạo để chuyển đổi việc làm theo chính sách quy định tại quyết định này, nhưng tối đa không quá 3 lần.

Mức hỗ trợ chi phí đào tạo: Theo quyết định, mức hỗ trợ chi phí đào tạo cụ thể như sau: Với người khuyết tật mức tối đa là 6 triệu đồng/người/khóa học; người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; người thuộc hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ thì mức hỗ trợ chi phí đào tạo tối đa là 4 triệu đồng/ người/khóa học; người dân tộc thiểu số, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân với mức tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; với người thuộc hộ cận nghèo thì mức hỗ trợ tối đa là 2,5 triệu đồng/ người/khóa học…

Ngoài ra, theo quyết định mức hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại đối với người thuộc diện chính sách ưu đãi, người có công với cách mạng, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm tham gia học các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng với mức hỗ trợ tiền ăn là 30.000 đồng/người/ngày thực học và mức hỗ trợ tiền đi lại là 200.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 15km trở lên. Riêng đối với người khuyết tật và người học cư trú ở xã, thôn, bản thuộc vùng khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ với mức hỗ trợ tiền đi lại là 300.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 5km trở lên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2016.

HOÀNG LANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X