Quy định mới về điều kiện đối với vận tải khách du lịch bằng đường bộ

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

Ngày 15-11-2017, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 42/2017/TT-BGTVT quy định điều kiện của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch.

Theo Thông tư, quy định ô tô vận tải khách du lịch bằng đường bộ phải đáp ứng các yêu cầu sau: Bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; phải được gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin theo quy định, bên cạnh gường nằm phải có bảng hướng dẫn cho hành khách về an toàn giao thông và thoát hiểm khi sảy ra sự cố theo quy định; xe ô tô vận tải khách du lịch dưới 09 chỗ phải trang bị điều hòa nhiệt độ, thùng chứa đồ uống, dụng cụ y tế sơ cấp cứu, túi thuốc dự phòng, dụng cụ thoát hiểm, tên và số điện thoại của chủ phương tiện tại vị trí phía sau ghế của lái xe; xe ô tô từ 09 chỗ đến dưới 24 chỗ còn phải trang bị thêm rèm cửa chống nắng, bảng hướng dẫn an toàn, thùng đựng rác. Ngoài những thiết bị trên, xe ô tô từ 24 chỗ trở lên (trừ ô tô chuyên dụng caravan), còn phải trang bị thêm micro, nơi cất giữ hành lý cho khách du lịch; có vị trí dành cho người cao tuổi, người khuyết tật.

Mặt khác, các đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch phải thực hiện các quy định về điều kiện của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch được quy định tại thông tư này và các quy định khác có liên quan; bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với hiệp hội du lịch hoặc các đơn vị có chức năng đào tạo về du lịch để tổ chức tập huấn cho nhân viên phục vụ trên phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Thông tư 42/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01-01-2018.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên