Quy định mới về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải

Cập nhật: 21-11-2016 | 09:29:14

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 154/2016/NĐ-CP về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải. Theo đó, mức phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt là 10% trên giá bán của 1m3 nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, có thể áp dụng mức cao hơn theo tình hình thực tế tại địa phương.

Các trường hợp được miễn phí gồm nước xả ra từ các nhà máy thủy điện; nước tuần hoàn trong các cơ sở sản xuất, chế biến mà không thải ra môi trường; nước biển dùng vào sản xuất muối xả ra; nước thải sinh hoạt ở các địa bàn được Nhà nước thực hiện chế độ bù giá thuộc vùng nông thôn và nơi chưa có hệ thống cấp nước sạch; nước làm thiết bị, máy móc không trực tiếp tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm; nước mưa tự nhiên; nước thải từ các phương tiện đánh bắt thủy hải sản và nước thải sinh hoạt tập trung đã xử lý đạt tiêu chuẩn.

Quy định có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2017, thay thế Nghị định 25/2013/NĐ-CP.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên