Quy định mới về tổ chức, quản lý, công bố hoạt động của bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 12-09-2020 | 04:01:51

Căn cứ Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29-5-2020 của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, ngày 18-8-2020, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND về tổ chức, quản lý, công bố hoạt động của bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quy định áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến tổ chức, quản lý, công bố hoạt động kinh doanh bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh Bình Dương và không áp dụng đối với trường hợp: Bãi đỗ xe nhằm mục đích đỗ xe nội bộ phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tổ chức, cá nhân; điểm trông giữ xe đơn lẻ do cá nhân, hộ gia đình tự tổ chức dịch vụ trông giữ xe, không thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ; bãi đỗ xe thuộc các trạm dừng nghỉ đường bộ; bãi đỗ xe cao tầng, thông minh.

Theo đó, đối với yêu cầu chung khi áp dụng quy định này là các bãi đỗ xe được đầu tư, xây dựng theo quy định của pháp luật hiện hành về quản lý đầu tư, xây dựng và phải phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bãi đỗ xe phải được cơ quan có thẩm quyền công bố trước khi đưa vào hoạt động. Đối với yêu cầu các hạng mục công trình trong bãi đỗ xe, gồm có: Bãi đỗ xe có diện tích bảo đảm theo phương án kinh doanh (diện tích tối thiểu 1.000m2), có đường giao thông nội bộ; nhà điều hành và nhà bảo vệ; trang thiết bị phòng chống cháy nổ; nhà vệ sinh công cộng; hàng rào bảo vệ, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thông tin. Ngoài những nội dung trên, việc quản lý kinh doanh hoạt động bãi đỗ xe; thông báo và công bố đưa vào hoạt động bãi đỗ xe cũng được quy định chi tiết.

Quyết định số 21/2020/ QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 1-9-2020.

SỞ TƯ PHÁP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên