Quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường

Cập nhật: 22-01-2015 | 09:06:46

Đó là nội dung của Quyết định số 62/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh vừa ban hành và có hiệu lực từ ngày 1-1-2015. Theo đó, đối tượng nộp phí là các chủ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật. Mức thu phí dành cho 5 nhóm dự án, tùy theo trường hợp thẩm định lần đầu và trường hợp thẩm định lại báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trường hợp thẩm định lại sẽ bằng mức thu 50% mức thu quy định.

Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ thu phí báo cáo đánh giá tác động môi trường và có trách nhiệm niêm yết công khai mức thu phí tại trụ sở cơ quan nơi thu phí. Khi thu tiền phí thẩm định phải lập và cấp biên lai thu cho đối tượng nộp; thực hiện đăng ký, kê khai, thu nộp, quyết toán tiền phí thu được theo quy định hiện hành…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên