Quy định nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường

Cập nhật: 15-03-2018 | 09:52:05

Tại khoản 2 Điều 4 của Thông tư số 02/2017/TT-BTC quy định, việc phân định cụ thể các nhiệm vụ chi về bảo vệ môi trường (BVMT) của ngân sách địa phương cho các cấp ngân sách ở địa phương do UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp quyết định. Theo đó, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐND thay thế Nghị quyết số 21/2012/NQ-HĐND8 và UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND về việc Quy định nhiệm vụ chi BVMT trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

So với quy định trước đây, quy định nhiệm vụ chi BVMT trên địa bàn tỉnh Bình Dương có một số điểm mới. Cụ thể, các nội dung được bổ sung đó là hỗtrợ công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường, công tác quản lýchất thải, bảo tồn đa dạng sinh học; hoạt động kiểm tra xác nhận hoàn thành các công trình xử lýchất thải, cấp giấy phép môi trường. ..

Ngoài ra, quy định cỏn có các nội dung cụ thể hóa chi tiết hơn, như xây dựng, thẩm định và công bố quy hoạch BVMT; hoạt động thẩm định báo cáo đánh giá môi trường chiến lược; thẩm định các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về BVMT; bảo đảm hoạt động của hệ thống quan trắc và phân tích môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý; quản lýcác công trình vệ sinh công cộng do các cơ quan cấp tỉnh quản lý; xây dựng và duy trì hoạt động hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về môi trường và hỗtrợ duy trì, vận hành các công trình xử lýô nhiễm môi trường công cộng; hỗtrợ sửa chữa, cải tạo các công trình hạ tầng kỹ thuật BVMT cho các làng nghề được khuyến khích phát triển...

Việc Quy định cụ thể nhiệm vụ chi BVMT trên địa bàn tỉnh Bình Dương là căn cứ pháp lýđể các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố, cá nhân có liên quan làm cơ sở thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ BVMT trên địa bàn tỉnh Bình Dương và sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp BVMT theo đúng mục đích, đúng chế độ, tiết kiệm và có hiệu quả; đồng thời bảo đảm phát triển Bình Dương bền vững, tạo môi trường ngày càng tốt hơn.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên