Quy định tạm thời về quản lý, sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai

Cập nhật: 05-11-2015 | 07:03:40

UBND tỉnh vừa ra Quyết định số 2768/QĐ-UBND về việc ban hành quy định tạm thời về quản lý, sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Quy định này quy định các mức chi, thủ tục thanh, quyết toán nguồn kinh phí từ Quỹ phòng, chống thiên tai hỗ trợ, trợ giúp cho các hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, tổ chức bị ảnh hưởng do thiên tai.

Đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản bị thiệt hại do thiên tai thì thực hiện hỗ trợ theo Quyết định số 28/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về các chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 21/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh sửa đổi bổ sung điều 4 của quy định kèm theo Quyết định số 28/2011/QĐ- UBND, không sử dụng nguồn Quỹ phòng, chống thiên tai để hỗ trợ.

Quy định nêu cụ thể về nguyên tắc hỗ trợ; nội dung chi quỹ; mức hỗ trợ, gồm: Chi cứu trợ và hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, chi hỗ trợ các hoạt động ứng phó thiên tai, hỗ trợ hoạt động phòng ngừa, hỗ trợ trang bị phương tiện và thiết bị phục vụ cho hoạt động phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, điều chuyển để hỗ trợ các địa phương khác bị thiệt hại do thiên tai; thẩm quyền chi Quỹ; trình tự, thủ tục và hồ sơ cấp phát, thanh quyết toán kinh phí từ nguồn Quỹ phòng, chống thiên tai.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh - Cơ quan quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát, thống kê, tổng hợp tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát và tham mưu đề xuất hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh kịp thời, đúng đối tượng, định mức quy định…

Tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng, quản lý và đóng góp Quỹ được khen thưởng theo quy định chung của Nhà nước; tổ chức, cá nhân không chấp hành đầy đủ nghĩa vụ đóng góp Quỹ thì phải truy nộp theo quy định của pháp luật; người được giao nhiệm vụ thu, nộp, quản lý và sử dụng Quỹ mà vi phạm các quy định này thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên