Quy định về cấp giấy phép xây dựng công trình và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 26-05-2018 | 10:57:49

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2018/QĐ- UBND quy định về cấp giấy phép xây dựng công trình và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-6-2018, thay thế Quyết định số 14/2013/QĐ-UBND ngày 16-5-2013 của UBND tỉnh.

Quyết định này quy định cụ thể về thẩm quyền cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng theo Luật Xây dựng 2014 và Thông tư số 15/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Theo đó, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và UBND cấp huyện là các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng tại Bình Dương. So với Quyết định số 14/2013/QĐ-UBND, các công trình xây dựng cấp đặc biệt sẽ do Bộ Xây dựng cấp phép xây dựng thay vì Sở Xây dựng. UBND cấp xã không còn thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, bởi không còn phân biệt hồ sơ đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị và nông thôn mà đã gộp chung lại một bộ hồ sơ.

Công trình do cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng thì cơ quan đó điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng do mình cấp. UBND tỉnh quyết định thu hồi giấy phép xây dựng do cấp dưới cấp không đúng quy định. Trường hợp dự án đầu tư xây dựng có nhiều loại và cấp khác nhau, có hồ sơ xin cấp phép xây dựng thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng công trình cấp cao nhất sẽ cấp giấy phép cho các công trình còn lại của dự án.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên